องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

จังหวัดศรีสะเกษ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19

11 พฤษภาคม 2564

จังหวัดศรีสะเกษ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เข้าทำการรักษาในเบื้องต้น 50 เตียง พร้อมการสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือทั้งภาครัฐและเอกชน
---------------------------------------------------


          วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00  นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19  เข้าทำการรักษา โดยมีการจัดเตียงพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้รองรับภายในอาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นจัดเตียงไว้รองรับ จำนวน 50 เตียง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นในการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย ตลอดจนทีมบุคลากรทางแพทย์ด้วย  
         นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในระลอกนี้ มีการระบาดอย่างรวดเร็วและจำนวนมาก ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ปัจจุบันโรงพยาบาลศรีสะเกษ, โรงพยาบาลกันทรลักษณ์, โรงพยาบาลราษีไศล, โรงพยาบาลพยุห์ ที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยังไม่เพียงพอจึงได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย  อบจ.ศรีสะเกษ ขึ้น
         สำหรับ โรงพยาบาลสนาม ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ ในเบื้องต้นสามารถรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้จำนวน 50 เตียง ซึ่งการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ได้มีความปลอดภัยทั้งระบบตัวอาคาร ระบบจัดการของเสีย การจัดการอากาศ มีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขคอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด มีการจัดโซนนิ่งต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อมิให้แพร่เชื้อไปสู่ภายนอกหรือแพร่ระบาดไปสู่ชุมชน ภายนอกและภายในอนาคตจะสามารถเพิ่มอีก จำนวน 100 เตียง หากยังมีการระบาดอย่างรวดเร็ว
        โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประสาน อบจ.ศรีสะเกษ และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เข้าทำการรักษา พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นได้จัดเตียงพร้อมอุปกรณ์รองรับไว้แล้ว จำนวน 50 เตียง ขณะที่แผนสำรองหากมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ได้จัดเตรียมรองรับไว้อีกจำนวน 50 เตียง เพื่อให้สอดรับสถานการณ์การควบคุมโรคและรักษาผู้ป่วยในแต่ละพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ 
        ด้านนายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด 19 ระลอกเดือนเมษายนของจังหวัดศรีสะเกษ ณ วันนี้ (11 พ.ค. 64) ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม หรือ เป็นศูนย์ แต่มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 234 ราย ใน 20 อำเภอ รักษาหายเพิ่มในวันนี้ (11 พ.ค. 64) 6 ราย รักษาหายสะสม 114 ราย คงพักรักษาต่อ 120 ราย โดยอำเภอกันทรารมย์พบผู้ป่วยสูงสุด 55 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสกับกลุ่มติดเชื้อก่อนหน้านี้ที่ตรวจพบเชื้อ หรือ เป็นคลัสเตอร์เดิม เบื้องต้นได้สั่งคุมเข้มหรือกักตัวหมู่บ้านที่พบติดเชื้อแล้ว 2 หมู่บ้าน 

ข้อมูล ฉัตรชัย พรหมมาศ ภาพ กฤตภาส กล้วยนิจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ ข่าว 11 พฤษภาคม 2564


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
727
สัปดาห์นี้ :
7,821
เดือนนี้ :
33,600
ทั้งหมด :
462,337

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]