องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ ประชุมโครงการจัดทำฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวสนับสนุนแอพพลิเคชั่นจังหวัดศรีสะเกษ

19 พฤษภาคม 2564

อบจ.ศรีสะเกษ ประชุมโครงการจัดทำฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวสนับสนุนแอพพลิเคชั่นจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมรับรองสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมโครงการจัดทำฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวสนับสนุนแอพพลิเคชั่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นางกมลลักษณ์ ผุยคำสิงห์ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ทั้งนี้นโยบายของรัฐบาลได้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้การท่องเที่ยว สร้างความยั่งยืน พัฒนาองค์กรให้มีสมรรถะสูงในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ที่นักท่องเที่ยวต่างหันใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเดินทางอย่างมาก ส่งผลให้ จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการ "พัฒนาการท่องเที่ยวครบวงจร กิจกรรมการจัดทำระบบสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ " ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญด้านการท่องเที่ยวไว้แหล่งเดียวกัน ด้วยระบบสารสนเทศ และเพื่อร่วบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นการพัฒนารูปแบบการเข้าถึงข้อมูล ด้วยระบบฐานข้อมูลที่ทันสมัยมากขึ้นด้วยระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถเป็นแหล่งสืบค้นข้อมูลด้านการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เป็นระบบ มีการบริหารจัดการเพื่อบริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป รวมถึงสามารถดึงฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำแอปพลิเคชั่นด้านการท่องเที่ยว ชื่อว่า Tour Sisaket ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดสนใจในการค้นหาข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนารูปแบบการเข้าถึงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเกิดความสนใจ เพื่อสร้างฐานข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวและเส้นทางการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ อำนวยความสะดวกและพัฒนาให้บริการแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิ สนับสนุนการให้บริการหรือเพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชน ให้มีความทันสมัยทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร ได้อย่างรวดเร็วและเพื่อดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารโดยใช้ระบบ IT มาให้มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว สม่ำเสมอและต่อเนื่อง จึงได้โครงการจัดทำฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวสนับสนุนแอพพลิเคชั่นจังหวัดศรีสะเกษขึ้น


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
724
สัปดาห์นี้ :
7,818
เดือนนี้ :
33,597
ทั้งหมด :
462,334

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]