องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

จังหวัดศรีสะเกษปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์

29 มีนาคม 2565

จังหวัดศรีสะเกษปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่สนาม กกท.จังหวัดศรีสะเกษ เวลา 18.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ไปเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ,นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรศรีสะเกษ เขต 1 นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา, นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร ร่วมพิธีปิดในครั้งนี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่าตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 - 25 มี.ค. 2565 ภายใต้แนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ล้วนเกิดจากพลังความร่วมมือและมิตรภาพของทุกภาคส่วน ประกอบด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดการแข่งขัน รวมทั้งสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ตลอดจนภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ให้เป็นที่ประทับใจและเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั้งประเทศ ทำให้เกิดการสร้างรายได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ มีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

การแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นตัวอย่างของการแข่งขันแบบ BCG คือการหมุนเวียนขยะรีไซเคิล ที่ลดปริมาณขยะจากการแข่งขันได้เป็นอย่างมาก นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมรวมระยะเวลาแข่งขัน 21 วัน จัดการแข่งขันใน 55 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 16,808 คน มีการชิงชัย 769 เหรียญทอง โดย อันดับ 1 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ได้ 147 เหรียญทอง อันดับ 2 จังหวัดชลบุรี 55 เหรียญทอง อันดับ 3 จังหวัดศรีสะเกษ 53 เหรียญทอง อันดับ 4 จังหวัดสมุทรสาคร 40 เหรียญทอง อันดับ 5 จังหวัดอุดรธานี 36 เหรียญทอง ตามลำดับ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งแรกภายใต้แนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal ที่ดำเนินการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง นักกีฬาได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยมีการทำลายสถิติกีฬาในหลายประเภทอีกด้วย

จากนั้น เป็นพิธีมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 29 สิงหาคม 2566 รวมทั้งการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 6 กันยายน 2566 ที่จังหวัดกาญจนบุรี


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
444
สัปดาห์นี้ :
7,538
เดือนนี้ :
33,317
ทั้งหมด :
462,054

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]