องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

จังหวัดศรีสะเกษจัดงานวันคนพิการสากลประจำปี2564

29 มีนาคม 2565

จังหวัดศรีสะเกษจัดงานวันคนพิการสากลประจำปี2564

 

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. ณ หอประชุมพระยาไกรภักดี วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายพิพัฒฬ์ นะรุน รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและพนักงานสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมวันคนพิการสากลจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปี 2564 โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธี และมี นางอาภาวดี พรหมจอม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ ผู้พิการ ตลอดจนผู้ดูแลคนพิการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

โดยโครงการนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้สนับสนุนงบประมาณจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดศรีสะเกษเพิ่มเติม เป็นเงินจำนวน 73,000 บาท (เจ็ดหมื่นสามพันบาทถ้วน)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการ และ ให้โอกาสคนพิการได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมของสังคมอย่างสร้างสรรค์ เป็นธรรมและเสมอภาคกับคนทั่วไป โดยปี 2564 สหประชาชาติได้กำหนดประเด็นหลัก คือ “ คนพิการร่วมนำกาเปลี่ยนแปลง เพื่อการเข้าถึงโดยสะดวกถ้วนหน้า สู่โลกใหม่ หลังโควิด -19 อย่างยั่งยืน ” มุ่งให้คนพิการได้รับรู้แนวทางของรัฐในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ อีกทั้งส่งเสริมให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ ตลอดจนเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในสังคมอย่างเสมอภาคกับคนทั่วไป พร้อมกับร่วมเชิดชูเกียรติให้แก่บุคคล องค์กร หน่วยงานต่างๆ ในการสนับสนุนงานด้านคนพิการ และ เชิดชูคนพิการที่เป็นต้นทางสังคม ที่สำคัญ มุ่งเสริมสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ของคนพิการ ครอบครัวคนพิการ และ สังคม เพื่อให้คนพิการได้รับโอกาสทางสังคมเท่าเทียมเหมือนกับคนทั่วไป สำหรับคนพิการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนของจังหวัดศรีสะเกษ มีทั้งหมด 60,069.- คน คิดเป็นร้อยละ 4.08 ของประชากรทั้งหมด แยกเป็นเพศชาย 30,464.- คน และ เพศหญิง 29,605.-คน สำหรับกิจกรรมสำคัญในปีนี้ ได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงาน และ บุคคลดีเด่นด้านงานคนพิการ การจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานของชมรมองค์กรคนพิการ การจำหน่ายสินค้าของคนพิการทั้ง 22 อำเภอ ตลอดจนการแสดงความสามารถของคนพิการ และ การออกหน่วยให้บริการขององค์กรคนพิการและ หน่วยงานต่างๆ ของรัฐด้วย


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
448
สัปดาห์นี้ :
7,542
เดือนนี้ :
33,321
ทั้งหมด :
462,058

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]