องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

4 เมษายน 2565

อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น. ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 อย่างเป็นทางการ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ภายใต้แนวคิดเมืองกีฬาสีเขียวและสีขาวเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้น โดยมี ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดโดยพร้อมเพรียง ทั้งนี้นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นำผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” เป็นการสร้างคุณค่า ความประทับใจ มิตรภาพ และ ความเท่าเทียมของผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมีความสุข อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ตลอดจนส่งเสริมสิทธิ โอกาส และความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมของคนพิการ ได้แสดงศักยภาพและความสามารถให้สังคมยอมรับ ที่สำคัญ มุ่งเน้นในการพัฒนานักกีฬาและ บุคลากรกีฬา ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกด้าน ควบคู่การพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG มาใช้ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นแบบอย่างในการพัฒนาและปรับปรุงการจัดมหกรรมกีฬาภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในอนาคต ซึ่งการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “ นครลำดวนเกมส์” มี“น้องลำดวน” เป็นมาสคอต

ประจำการแข่งขัน ที่ออกแบบมาจากทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดศรีสะเกษ มาร่วมขบวนในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมขบวนพาเหรดคณะผู้บริหารและนักกีฬาของแต่ละจังหวัด ก่อนที่จะมีขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์ พร้อมการแสดงเทิดพระเกียรติ ชุด “เรืองไสวไฟพระฤกษ์เบิกฟ้า โรจน์ระวีไฟกีฬาแห่งพระบารมี” เป็นการแสดงในพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่และสวยงามตระการตา


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
453
สัปดาห์นี้ :
7,547
เดือนนี้ :
33,326
ทั้งหมด :
462,063

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]