องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

4 เมษายน 2565

อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น.ที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ และคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมพิธี โดยนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมพิธีปิดในครั้งนี้

นายอาคมกล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม-3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งศรีสะเกษได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นลงแล้ว และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เนื่องจากได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน จนทำให้การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เกิดความตื่นตัว ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ศรีสะเกษก็จัดการแข่งขันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างดีเยี่ยมจนประสบความสำเร็จ ตามสโลแกนการแข่งขัน “Fight together หรือ สู้ไปด้วยกัน” ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาได้ในอนาคต

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” รวมระยะเวลาแข่งขันทั้งสิ้น 5 วัน โดยจัดการแข่งขันใน 20 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขัน 2,507 คน และมีการชิงชัย 348 เหรียญทอง โดย อันดับ 1 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ได้ 73 เหรียญทอง, อันดับ 2 นนทบุรี ได้ 28 เหรียญทอง, อันดับ 3 ศรีสะเกษ ได้ 28 เหรียญทอง, อันดับ 4 ชลบุรี ได้ 17 เหรียญทอง, อันดับ 5 ขอนแก่น ได้ 13 เหรียญทอง

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้นำรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาสีขาว หรือที่เรียกว่า BCG มาใช้ เพื่อปลูกจิตสำนึกการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จมากในด้านการจัดการแข่งขันฯ ทำให้เป็นแบบอย่างในการพัฒนา ปรับปรุงการจัดมหกรรมกีฬาภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในอนาคตให้กับจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” เต็มไปด้วยแสงสีเสียง และการแสดงที่สวยงามประทับใจ โดยไฮไลต์อยู่ที่พิธีมอบธงประจำการแข่งขันให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไป จังหวัดกาญจนบุรี กับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2566


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
445
สัปดาห์นี้ :
7,539
เดือนนี้ :
33,318
ทั้งหมด :
462,055

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]