องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียสำหรับโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม  การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบงานทะเบียนวัดผลและการชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐานการประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และการชี้แจงการใช้งานโปรแกรม Local School ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

16 ธันวาคม 2565

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียสำหรับโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม  การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบงานทะเบียนวัดผลและการชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐานการประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และการชี้แจงการใช้งานโปรแกรม Local School ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

 

เมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องลำดวนทอง โรงแรมพรหมพิมาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายสวัสดิ์ ฤทธิสิงห์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ผู้บริหารท้องถิ่นระดับสูง เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียสำหรับโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม  การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบงานทะเบียนวัดผลและการชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐานการประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และการชี้แจงการใช้งานโปรแกรม Local School ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะวิทยากร ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

 

นายสวัสดิ์ ฤทธิสิงห์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ผู้บริหารท้องถิ่นระดับสูง กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งให้สถานศึกษา ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้พื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ในทุกสถานศึกษาเมื่อปีการศึกษา ๒๕๕๓ เป็นต้นมา และได้กำหนดไว้ว่า การวัดผลและประเมินผลผู้เรียน เป็นกระบวนการพัฒนาและปรับปรุงการเรียนรู้ของผู้เรียน และเป็นการตัดสินว่าผู้เรียนมีความรู้ ทักษะและความสามารถ รวมทั้งมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรการศึกษา ซึ่งมีความสอดคล้องกับการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวกับระเบียบการวัดผล และประเมินผลของสถานศึกษา และการออกเอกสารหลักฐานทางการศึกษา จึงมีความจำเป็น
และมีความสำคัญ ที่ควรเร่งสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบ ในการดำเนินการจัดทำเอกสารทางการศึกษา ที่จะต้องทำระเบียบว่าด้วยการวัดผลและประเมินผล ของสถานศึกษาให้สอดคล้อง และเป็นไปตามหลักเกณฑ์แนวปฏิบัติ ที่เป็นข้อกำหนดของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๕๑ และเป็นแนวปฏิบัติให้ครูและบุคลากรทางการศึกษายึดถือเป็นแนวปฏิบัติร่วมกัน ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ทะเบียนและวัดผล รวมทั้งฝ่ายวิชาการของสถานศึกษา ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินการ และจัดทำเอกสารหลักฐานทางการศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบของงานวัดผล

 

กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จึงได้จัดโครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาระบบงานทะเบียนวัดผล และการชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐานการประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และการชี้แจงการใช้งานโปรแกรม Local school ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ ในการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

๑) เพื่อชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐาน การประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ สำหรับเจ้าหน้าที่ทะเบียนและวัดผล โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

๒) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Local school สำหรับเจ้าหน้าที่ทะเบียนและวัดผล โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

๓) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทะเบียนและวัดผล โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ สามารถดำเนินการจัดทำเอกสารหลักฐานการประเมินผล ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑

ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกับโรงเรียนในสังกัด ดำเนินกิจกรรม  การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบงานทะเบียนวัดผล และการชี้แจงการจัดทำเอกสารหลักฐาน การประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และการชี้แจงการใช้งานโปรแกรม Local School ในวันที่ ๑๖–๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๕เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๗.๓๐ น. ณ ห้องลำดวนทอง โรงแรมพรหมพิมาน มีจำนวนผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น  ๑๕๐  คน โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
214
สัปดาห์นี้ :
607
เดือนนี้ :
15,275
ทั้งหมด :
343,214

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]