องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

18 พฤษภาคม 2566

เมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องลำดวนทอง โรงแมพรหมพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ #นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายไกรศักดิ์ วรทัต ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยมีนางสาวอินทุ์อร บุญเนตร ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และคณะวิทยากร เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายไกรศักดิ์ วรทัต ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหาของการดำเนินการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาชั้นพื้นฐาน ประกอบกับการรายงานผลการนิเทศงานวิชาการของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าครูยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการกำหนดกรอบการประเมินผลการเรียนรู้ การเลือกใช้เครื่องมือการประเมินผลที่สอดคล้องกับธรรมชาติของวิชา ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่จะใช้ในการดำเนินตัดสินผลการเรียนของผู้เรียนและทำให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นเพื่อให้การดำเนินงานของครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ของสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษเกิดองค์ความรู้และเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในการออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผลการกำหนดเกณฑ์การประเมิน การระบุเกณฑ์การประเมินที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มงานวัดผลและประเมินการศึกษา กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในบทบาทของผู้รับผิดชอบการพัฒนาความรู้ความเข้าใจของครูในการออกกแบบการใช้เครื่องมือการวัดผลและประเมินผล จึงได้จัดโครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมลำดวนทอง โรงแรมพรหมพิมานอำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ในการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้๑) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผล๒) เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถออกแบบเครื่องมือวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ทั้งนี้มีจำนวนผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น ๑๘๐ คน โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และได้รับเกียรติจากท่าน รศ.ดร.ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้เกียรติเป็นวิทยากรตลอดการอบรมทั้ง ๒ วัน


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
1,726
สัปดาห์นี้ :
10,047
เดือนนี้ :
26,062
ทั้งหมด :
381,034

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]