องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ร่วมเปิดโครงการการพัฒนาอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากเมืองกันทร์สู่ผามออีแดง

28 กรกฎาคม. 2566

#นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการการพัฒนาอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากเมืองกันทร์สู่ผามออีแดง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงมะลู โดยมี ดร.เอมอร แสนภูวา ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายงบประมาณและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และมี ข้าราชการ พนักงานสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขกผู้มีเกียรติ คณะวิทยากรและผู้ร่วมโครงการร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ กำหนดดำเนินโครงการการพัฒนาอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากเมืองกันทร์สู่ผามออีแดง ในระหว่างวันที่ 28 - 29 กรกฎาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงมะลู ในระหว่างวันที่ 30 - 31 กรกฎาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงชัย และในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพัฒนากลุ่มอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้เป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพัฒนากลุ่มอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้เป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว การสร้างเสริมรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับชุมชนและการเตรียมความพร้อมการพัฒนาพื้นที่ตลาดให้เป็นตลาดชุมชน

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า การส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพทำกินในท้องถิ่นถือว่าเป็นหน้าที่หลักและสำคัญยิ่งที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จะต้องสนับสนุนและส่งเสริมให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่ และในโอกาสนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้ร่วมกันในการจัดทำโครงการ การพัฒนาอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากเมืองกันทร์สู่ผามออีแดง ในพื้นที่ตำบลบึงมะลู และ ตำบลเสาธงชัย ซึ่งถือว่าทั้งสองพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ติดแนวชายแดน อีกทั้งยังเป็นทางผ่านที่มุ่งสู่ผามออีแดง โดยเขาพระวิหารแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดและอำเภอ เป็นอีกพื้นที่ที่ต้องให้ความสนใจอย่างยิ่งและส่งเสริมให้มีความเข้มแข็งในทุกมิติทั้ง มิติทางสังคม เศรษฐกิจ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนา “การท่องเที่ยวโดยชุมชน” เป็นการท่องเที่ยวที่สมาชิกในชุมชนมีส่วนร่วมบริหารจัดการการท่องเที่ยว เพื่อประโยชน์ต่อชุมชน จะเชื่อมโยงถึง การเปิด “ตลาดพื้นบ้านชุมชน” ถ้ากลุ่มคนและหน่วยงานในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน ซึ่งคนในชุมชนและหน่วยงานในพื้นที่จะเป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งการรองรับนักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนจากต่างถิ่นอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการกระตุ้น “เศรษฐกิจชุมชนหรือเศรษฐกิจฐานราก” ในระดับพื้นที่ ร่วมกับการส่งเสริม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพิ่มคุณค่าและมูลค่าของผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนที่เกิดจากกลุ่มอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง นำไปสู่การพึ่งพาตนเองได้

ในโอกาสนี้ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ตำบลบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อจะได้นำปัญหาไปแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
753
สัปดาห์นี้ :
753
เดือนนี้ :
25,823
ทั้งหมด :
353,762

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]