องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

พิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านการบริหารและการจัดบริการสาธารณสุข หน่วยบริการสาธารณสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

4 สิงหาคม 2566

เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ โรงแรมรอยัล ฮิล รีสอร์ท แอนด์ สปา กอล์ฟ จังหวัดนครนายก #นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิด โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านการบริหารและการจัดบริการสาธารณสุข หน่วยบริการสาธารณสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยมี นางสาวรภัทภร สายเย็น รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าหน่วยบริการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ท่านคณะวิทยากร และผู้เข้าร่วมในโครงการเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร

ด้านการบริหารและการจัดบริการสาธารณสุข หน่วยบริการสาธารณสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ รับถ่ายโอนภารกิจด้านสาธารณสุข โดยรับโอนสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน ๑๑๗ แห่งบุคลากรรวม ๗๘๕ ราย เพื่อประโยชน์โดยตรงในการสนับสนุน และส่งเสริมให้มีการจัดบริการสุขภาพให้แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ มุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ภายใต้มาตรฐานการดำเนินงานด้านสาธารณสุขของบุคลากรและหน่วยบริการสาธารณสุขในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

การจัดบริการด้านสาธารณสุข เป็นอำนาจหน้าที่ตามระเบียบและกฎหมายโดยตรงที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จักต้องดำเนินการจัดบริการด้านสุขภาพแก่ประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษจึงได้จัดสรรงบประมาณ ในโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านการบริหารและการจัดบริการสาธารณสุข หน่วยบริการสาธารณสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ เพื่อพัฒนาบุคลากรสาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการจัดบริการสาธารณสุข ให้เกิดทักษะ ความรู้และเกิดแรงบันดาลใจในการทำงานเป็นทีม ซึ่งเกิดจากกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ OD องค์กรด้านสาธารณสุข มีกิจกรรมการศึกษาดูงาน ๒ แห่ง คือ ๑)ศึกษาดูงานการจัดระบบบริการสาธารณสุข "ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี" ๒) ศึกษาดูงาน "การพัฒนางานด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี"

นางสาวรภัทภร สายเย็น รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จัดตั้งกองสาธารณสุข ขึ้นเป็นส่วนราชการเพื่อปฏิบัติภารกิจด้านการสาธารณสุข มีบทบาทในการกำกับ ติดตาม ประเมินผล ดำเนินการสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขในพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ

สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งเพื่อสร้างหลักประกันสุขภาพให้กับผู้รับบริการในพื้นที่ และความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น ให้สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมแนวทางการพัฒนาด้านการบริการสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษโดยกองสาธารณสุข ส่งเสริมหน่วยบริการสาธารณสุขในสังกัดประเมินขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการปฐมภูมิ โดยเป้าหมายครอบคลุม ๑๐๐ % ในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ส่งเสริมให้ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการประจำ สำหรับหน่วยบริการที่มีศักยภาพเป็นแม่ข่าย บริหารจัดการในรูปแบบเครือข่ายบริการสุขภาพ เดิมมีการจัดบริการแล้ว จำนวน ๑ หน่วยบริการ ได้แก่ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖. พรรษา นวมินทราชินี ภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ และในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการดำเนินงาน ๒ แห่ง ประกอบด้วย

๑) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านผักไหม ตำบลผักไหม อำเภอห้วยทับทัน และ

๒) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองแก้ว ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ

นอกจากนี้แล้วองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เตรียมการและดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้การสนับสนุนภารกิจด้านการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข แก่หน่วยบริการสาธารณสุขในสังกัดการพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการของหน่วยบริการสาธารณสุข เป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ สิ่งที่ขาดไม่ได้ของการพัฒนาศักยภาพการให้บริการ

ของหน่วยบริการสาธารณสุข คือการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะผู้ที่มีบทบาทหน้าที่ในการบริหารงานสาธารณสุข และบุคลากรกองสาธารณสุข รวมไปถึงหัวหน้าส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำเป็นต้อง มีความรู้ ความเข้าใจ และมีการพัฒนาวิสัยทัศน์ในการพัฒนาให้หน่วยบริการสาธารณสุขในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นที่พึ่งของประชาชนด้านสุขภาพ ที่ครอบคลุมในทุกมิติสุขภาพทั้ง ๕ มิติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้จัดทำ "โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการบริหารและการจัดบริการสาธารณสุข หน่วยบริการสาธารณสุขในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖" ขึ้น เพื่อให้บุคลากรที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ ความเข้าใจ และได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการทำงานเป็นทีม เกิดทักษะการบริหารงาน ควบคุม กำกับและปฏิบัติงานเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งในการพัฒนาหน่วยบริการสาธารณสุข และงานด้าน

สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ตามมาตรฐานการดำเนินงานสาธารณสุขของหน่วยบริการสาธารสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าหน่วยบริการสาธารณสุข บุคลากรกองสาธารณสุข จำนวน ๑๕๐ คน ระยะเวลา ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ ๒-๕ สิงหาคม ๒๕๖๖ รูปแบบการดำเนินโครงการ ดังนี้ ๑)ศึกษาดูงานการจัดระบบบริการสาธารณสุข "ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี" ๒) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ OD ณ โรงแรมรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก ศึกษาดูงาน "การพัฒนางานด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี "


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
818
สัปดาห์นี้ :
818
เดือนนี้ :
25,888
ทั้งหมด :
353,827

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]