องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลและกู้ชีพเบื้องต้น รุ่นที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2567

26 มิถุนายน 2567

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลและกู้ชีพเบื้องต้น รุ่นที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2567

 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสาธารณสุขอำเภอศิลาลาด อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ #นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลและกู้ชีพเบื้องต้น รุ่นที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นางจิณห์นิภา ฤทธิเดช รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานบริการการแพทย์ ข้าราชการ พนักงานสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

 

นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ภาวะฉุกเฉินเป็นภาวะที่ผู้ป่วยได้รับการบาดเจ็บโดยทันที ไม่ว่าจะเป็นภาวะที่เกิดจากการบาดเจ็บทางอุบัติเหตุ หรือว่าการบาดเจ็บจากโรคภาวะอื่น ๆ ซึ่งหากไม่ได้รับการวินิจฉัย หรือว่าไม่ได้รับการรักษาโดยเร่งด่วนอาจทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต หรือทุพพลภาพในภายหลังได้ ดังนั้นผู้ที่พบเห็นผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินเป็นคนแรกจำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องการปฐมพยาบาลและการช่วยฟื้นคืนชีพ ขั้นพื้นฐาน เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เล็งเห็นความสำคัญของการช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยหรือผู้ประสบอุบัติเหตุ ให้ได้รับการปฐมพยาบาลการช่วยเหลือเบื้องต้นที่ได้มาตรฐาน ถูกต้อง รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อให้ กลุ่ม อสม. พัฒนาความรู้ และทักษะสามารถทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ณ จุดเกิดเหตุก่อนที่ชุดปฏิบัติการแพทย์ไปถึงจะทำให้ลดอัตราการเสียชีวิตของประชาชนที่มีภาวการณ์เจ็บป่วยฉุกเฉินต่อไป เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ทราบถึงความหมายของการปฐมพยาบาลและเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะการปฏิบัติการปฐมพยาบาลการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED : Automated External Defibrillator)

 


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
733
สัปดาห์นี้ :
7,089
เดือนนี้ :
32,868
ทั้งหมด :
461,605

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]