องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการโรงเรียนอาหารปลอดภัย "PAO's School Clean Food Good Health"ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ รุ่นที่ ๑

18 กรกฎาคม. 2567

อบจ.ศรีสะเกษ เปิดโครงการโรงเรียนอาหารปลอดภัย "PAO's School Clean Food Good Health"ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ รุ่นที่ ๑

 

เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องประชุมโรงแรมพรหมพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ #นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการโรงเรียนอาหารปลอดภัย "PAO's School Clean Food Good Health"ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ รุ่นที่ ๑ โดยมี นางสาวรภัทภร สายเย็น รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ข้าราชการ พนักงานสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ คณะวิทยากร และผู้เข้าร่วมการอบรม ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

 

นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกกฎกระทรวงตามความในพระราชบัญญัติ การสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ ๒๑ (๒) กำหนดว่า "ผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหารต้องผ่านการอบรมตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามประกาศกระทรวงสาธารมสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ และวิธีการจัดการ อบรมผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร พ.ศ. ๒๕๖๑"

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดการอบรมให้แก่ผู้ประกอบกิจการด้านอาหารและผู้สัมผัสอาหารในโรงเรียน เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีความรู้ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ตามประกาศที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ และได้กำหนดจัดการอบรมโครงการโรงเรียนอาหารปลอดภัย "PAO's School Clean Food Health ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗" โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ ดังนี้

๑. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำหน่วยบริการสาธารณสุข ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงผู้ประกอบกิจการร้านอาหารในโรงเรียนและผู้สัมผัสอาหาร ได้รับความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหาร ตามหลักสูตรของกรมอนามัย มีความตระหนักและความพร้อมในการจัดระบบบริการด้านอาหารในสถานศึกษา คำนึงถึงถึงการประกอบอาหารที่สะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค มีระบบจัดการด้านอาหารและมีการจัดการร้านอาหาร ให้ถูกต้องตามหลักอนามัย

๒. เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้ประกอบกิจการด้านอาหารและผู้สัมผัสอาหาร มีส่วนร่วมในพัฒนาระบบสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนให้ถูกต้องตามหลักอนามัย มีการจัดหาอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อนให้แก่ ครู/นักเรียน และผู้บริโภคในโรงเรียนทุกคน

๓. เพื่อให้ครู/นักเรียน และผู้บริโภคในโรงเรียน ได้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ

 

ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากร ผู้มีความรู้และประสบการณ์ในการทำงานด้านสุขาภิบาลอาหารจาก ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ จังหวัดอุบลราชธานี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ รวม ๒ ท่าน การจัดการอบรม กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘ - ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๗

แบ่งการอบรมออกเป็น ๒ รุ่นๆ ละ ๑ วัน กลุ่มเป้าหมายในการอบรม ได้แก่ กลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข (ผู้รับผิดชอบงานอาหารปลอดภัย) กลุ่มผู้ประกอบ ด้านอาหารในโรงเรียน และกลุ่มผู้สัมผัสอาหาร จากโรงเรียนทั้งในและนอกสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ รวมกลุ่มเป้าหมายในการอบรมครั้งนี้ ทั้งสิ้น ๓๐๐ คน


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
657
สัปดาห์นี้ :
7,013
เดือนนี้ :
32,792
ทั้งหมด :
461,529

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามข้อมูล (Q&A)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]